Ấp ủ đã 3 tháng , Nhật Phạm quyết định chia sẽ lại tấm gương của 3 bạn làm sale bất động sản mà Nhật Phạm rất khâm phục. Với tư duy và cách làm này , Nhật Phạm tin tưởng họ đã và sẽ mãi là những Super Saler thật sự của thị trường BĐS HCM .
1./ Chàng trai Phú Quốc , da ngâm đen nhưng tâm sángNói về chàng trai này thì Nhật Phạm dùng chữ “tâm” . Anh là một sale bất động sản luôn luôn cố gắng lắng nghe những vấn đề của khách hàng. Điều đặc biệt ở cách làm là anh luôn cố gắng tìm những không gian riêng , yên tĩnh để có thể trao đổi và tìm ra từng giải pháp cho khách hàng của mình.
Thông thường những buổi bán hàng tập trung cuối tuần tại dự án thì anh chỉ giới thiệu sơ qua trên saban , sau đó thì ra ngoài để trao đổi và chốt sale sau khi đưa ra được giải pháp cho khách hàng.
Chính vì luôn cố gắng lắng nghe và tìm giải pháp cho khách hàng của mình nên anh nhận được sự tin tưởng từ khách hàng của mình. Nhờ ấn tượng ban đầu , anh đã trở thành bạn “nhậu , cafe, câu cá..” của khá nhiều khách hàng. Mỗi dịp về Phú Quốc thì sẽ là những thùng hải sản được anh gởi đến cho khách hàng của mình để làm quà tặng.
Và rồi , những người “bạn” rất đặc biệt này của anh là kênh giới thiệu sản phẩm , khách hàng đến những khách hàng cho anh . Từ 1 khách hàng là bạn , anh đã có thêm 1 kênh khai thác khách hàng rất tiềm năng.
Chính nhờ bí quyết riêng của mình , anh luôn là người dẫn đầu của các dự án công ty anh triển khai . Anh đã nhận được sự cảm phục của Nhật Phạm và đã trở thành 1 người bạn , 1 tấm gương mình dùng để đưa ra cho anh em đồng nghiệp.
Để biến khách hàng thành bạn trong 3 bước bán hàng – bạn – bàn – bán , người sale phải dùng “tâm” để lắng nghe và tìm ra giải pháp cho khách hàng của mình.2./ Chàng trai tư vấn không hay nhưng là “ông trùm” bán đất dự ánAnh chàng này là 1 đồng nghiệp, hiện tại đang bán
bất động sản. Theo mình đánh giá thì anh chàng này “hình như” không có tố chất để làm một Super Sale . Anh không giỏi khai thác khách hàng (Khách chủ yếu từ SMS và đăng tin) , anh không tư vấn mượt mà như …tôi chẳng hạn. Tuy nhiên , kiến thức sản phẩm là bí quyết tạo nên sự thành công của anh .
Vì không giỏi khai thác khách hàng nên anh cố gắng tối ưu tỷ lệ chốt khách hàng khai thác được. Cách làm của anh là nghiên cứu thật kĩ lưỡng dự án của mình và các dự án xung quanh. Anh tận dụng tất cả các mối quan hệ để có thể tìm hiểu thật kĩ những vấn đề liên quan tới tính pháp lý và qui hoạch của dự án cũng như khu vực.
Thông thường khi triển khai các dự án mới , anh dành 1 lượng thời gian khá nhiều ở tuần đầu để tìm hiểu khu vực , hiện trạng ra sao , dân cư thế nào…Anh luôn cố gắng hoàn thiện kiến thức của mình về sản phẩm mình dang bán và khi tư vấn anh cũng khá thật thà khi “có gì nói đó”.
1 cách khác để biến khách hàng trở thành bạn là bạn phải có “tầm” , tức là có kiến thức để đưa ra được giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng của mình. Khi khách hàng tôn trọng và tin tưởng ,bạn đã tiến một bước dài để trở thành người để họ tự tin giới thiệu .3./ Anh chàng IT thu nhập trung bình 40 triệu/ tháng
Hiện anh chàng nay đã bán rất thành công dự án Masteri Thao Dien tại Quận 2. Và đang tiếp tục hoàn thiện lần lần kĩ năng mềm của mình để đánh cuộc chiến lớn hơn là Vinhomes Central Park và Can ho Luxcity của Đất Xanh, dự án
đất nền Quận Bình Tân.
Điểm mạnh của anh chàng IT này theo mình chính là : Thái độ + kĩ năng làm Online. Tự tạo Data khách hàng quan tâm là điều mình luôn hướng các bạn đồng nghiệp của mình theo. Đây có lẽ cũng là điểm khác biệt giữa NVKD có thâm niên và mới vào nghề.
Cách làm của anh IT này là SEO TOP hầu hết các dự án lớn được PR mạnh trên thị trường BĐS HCM. Từ đó anh có nhiều khách hàng từ nhiều nguồn dự án khác nhau, đặc biệt ở những dự án mà khách đầu tư nhiều.
Chính nhờ lượng khách hàng quan tâm tích lũy hàng ngày , hàng tuần , hàng tháng , hàng năm mà anh đã có một lượng khách hàng quan tâm và đầu tư BĐS khá đồ sộ. Mỗi khi triển khai dự án mới , công việc của anh là chăm sóc lại các khách hàng trong danh sách.
Tuy nhiên , để làm được điều này thì hoàn toàn không đơn giản tí nào. Ngoài kĩ năng làm Online thì khả năng cày kinh khủng mới có kết quả. Mình hay chia sẽ với các bạn , nếu bạn không thể dành 14h mỗi ngày để làm việc thì bạn chắc chắn sẽ không thành công trong việc phát triển kênh Online để khai thác khách hàng.
Thái độ với công việc là chìa khóa của sự thành công . Cho dù bạn giỏi tới mức nào đi nữa , cũng sẽ có lúc bạn bị vượt qua bởi 1 người không giỏi như bạn nhưng siêng năng hơn bạn nhiều lần.
Trên đây là 3 nhân vật có thật trong lĩnh vực bất động sản mà mình có cơ hội được làm bạn. “Tâm – Tầm – Thái độ” là 3 tiêu chí bạn phải hoàn thiện lần lần để trở nên khác biệt và thành công trong nghề BĐS .
Trân trọng.
Share: Nhật Phạm
Title :
Bạn sẽ mãi thất bại trong nghề BĐS nếu chưa từng đọc bài chia sẽ này
Description : Ấp ủ đã 3 tháng , Nhật Phạm quyết định chia sẽ lại tấm gương của 3 bạn làm sale bất động sản mà Nhật Phạm rất khâm phục. Với tư duy và cách...
Rating :
5