Khi bạn thiết kế và cải thiện trang web của mình, suy nghĩ giống như khách hàng sẽ có khả năng giúp bạn đưa ra và triển khai các thay đổi có ý nghĩa.
Bạn có thể thực hiện theo nguyên tắc của google để giúp bạn thiết kế trang web được lập chỉ mục hiệu quả cho Tìm kiếm của Google. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ của Google để giúp bạn theo dõi và kiểm tra trang web của mình.
Các yếu tố của trang web tuyệt vời
Điều làm cho trang web tuyệt vời tùy thuộc vào đối tượng bạn đang cố gắng thu hút. Ví dụ: nếu bạn muốn thu hút học sinh vào trang web của bạn để chơi game, bạn sẽ muốn thiết kế trang web của mình khác với khi bạn cố gắng bán phụ tùng ô tô cho cơ khí chuyên nghiệp.
Dưới đây là một vài mẹo mà bạn có thể xem xét:
Hãy suy nghĩ giống khách hàng của bạn
Khi bạn lập kế hoạch, thiết kế hoặc đánh giá trang web của mình, hãy giả vờ rằng bạn là một trong các khách hàng, cố gắng đạt được tác vụ. Suy nghĩ về điều gì mang khách hàng đến đó, liệu khách hàng có thể có câu hỏi hay mục tiêu cụ thể nào và khách hàng biết rõ các sản phẩm của bạn ra sao. Đây có thể là một tác vụ khó bởi vì kiến thức của bạn về các sản phẩm và trang web sẽ sâu hơn nhiều so với kiến thức của khách hàng – xem xét việc hỏi đồng nghiệp, bạn bè và thành viên gia đình, những người có ít kinh nghiệm về doanh nghiệp và trang web để chỉ đường cho bạn.
Chỉ bao gồm những gì bạn cần
Đối với khách hàng mới, các trang web không quen thuộc có thể rất khó hiểu. Cũng giống như bạn phải đưa ra các quyết định khó khăn về việc cần cất những sản phẩm nào lên kệ hay đưa vào catalog, bạn sẽ cần phải loại trừ một số thông tin khỏi trang web của mình để giữ cho trang web sạch sẽ và ngăn nắp. Nếu bạn cung cấp quá nhiều liên kết, quá nhiều hình ảnh hay quá nhiều văn bản, bạn có thể làm cho khách hàng tiềm năng lúng túng. Cuối cùng, trang web được tổ chức tốt và rõ ràng có thể giúp bạn tăng lợi tức đầu tư và có thể cải thiện trải nghiệm trang đích của bạn
Giữ cho các trang của bạn tải nhanh
Nếu khách hàng không thể tải trang, họ không thể mua các sản phẩm của bạn! Đảm bảo rằng các trang của bạn sẽ tải nhanh đối với tất cả khách hàng, đặc biệt nếu phân đoạn khách hàng của bạn sử dụng kết nối Internet chậm hơn (chẳng hạn như Internet quay số). Nói chung, cố gắng tránh quá nhiều hình ảnh, hình ảnh lớn và tiện ích con phức tạp trên trang web.
Giữ nội dung của bạn luôn ở hiện tại
Bạn không phải bỏ nhiều thời gian để cập nhật trang web, nhưng hãy đảm bảo bạn không có thông tin lỗi thời, chẳng hạn như thông báo bán hàng đã kết thúc hoặc đặt giá không chính xác. Những chi tiết như vậy sẽ làm mất dần lòng tin của khách hàng về trang web và công ty của bạn.
Bao gồm thông tin liên hệ
Nhiều khách hàng, đặc biệt là những cửa hàng có vị trí thực tế, sẽ truy cập vào trang web để lấy thông tin liên hệ. Bạn có thể muốn đưa thông tin này vào cuối mỗi trang. Ít nhất, bạn nên bao gồm liên kết nổi bật đến thông tin liên hệ của mình trên mỗi trang.
Tạo trang web trên điện thoại di động
Nhiều khách hàng của bạn sẽ kết nối trang web qua điện thoại di động. Nhiều kiểu điện thoại sẽ không thể phát Flash hoặc xử lý đồ họa tương tác phức tạp. Thay vì để mất những khách hàng tiềm năng này, hãy cung cấp cho họ một cách để ít nhất họ lấy được thông tin quan trọng, nếu không duyệt qua toàn bộ trang web của bạn. Thực tế, nếu trang web của bạn có nhiều nội dung Flash, quảng cáo của bạn có thể không đủ điều kiện để hiển thị trên điện thoại di động.
Cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – nói cách khác là làm cho trang web của bạn hiển thị nổi bật trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền – có thể là một tác vụ phức tạp. Tuy nhiên, nhiều điều sẽ làm cho trang web của bạn hấp dẫn đối với công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như tiêu đề trang và văn bản liên kết mô tả rõ ràng, cũng là các yếu tố mà khách hàng của bạn sẽ có khả năng đánh giá cao.
Cho dù bạn thiết kế trang web tốt như thế nào, vẫn có khả năng có các yếu tố mà bạn có thể cải thiện. Để nhận diện những khu vực đó, bạn có thể xem xét việc sử dụng Google Analytics. Google Analytics theo dõi khách truy cập vào trang web của bạn và cho bạn biết số lần các trang trên trang web của bạn được xem, thời gian mọi người bỏ ra trên các trang của bạn, khách truy cập của bạn đến đâu sau khi xem một trang cụ thể và nhiều chi tiết khác.
Khi bạn đã xác định nơi bạn có thể cải thiện trang web, bạn sẽ muốn thiết kế và xuất bản các trang mới cho trang web của mình. Nếu bạn đang xem xét một vài thiết kế khác nhau cho một trang cụ thể (hoặc ngay cả cho toàn bộ trang web của bạn), bạn có thể sử dụng Trình tối ưu hóa trang web của Google để kiểm tra thiết kế trang nào khuyến khích khách hàng chuyển đổi thông qua trang web của bạn tốt nhất.
Hy vọng những thông tin hữu ích này giúp được cho bạn!
Title :
Bí Quyết của google để cải thiện thứ hạng trang web
Description : Khi bạn thiết kế và cải thiện trang web của mình, suy nghĩ giống như khách hàng sẽ có khả năng giúp bạn đưa ra và triển khai các thay đổi có...
Rating :
5